ประเทศที่คนนิยมไปเที่ยวมากที่สุด
ที่ เที่ยว ประเทศ ฟินแลนด์

หัวข้อ

ที่ เที่ยว ประเทศ ฟินแลนด์

ที่ เที่ยว ประเทศ ฟินแลนด์ เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวฟินแลนด์ แน่นอนว่าเมืองที่หลายคนคุ้นหูกันหนีไม่พ้น กรุงเฮลซิงกิ (Helsinki) ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ และ เป็นเมืองหลวงของฟินแลนด์อย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริง หากคุณได้ทำการวางแผน และศึกษาเกี่ยวกับตัวประเทศปินแลนด์จริงๆ แล้วละก็ ประเทศฟินแลนด์แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งไม่ว่าสไตล์การท่องเที่ยวของคุณจะเป็นรูปแบบชื่นชมสถาปัตยกรรม เที่ยวฟินแลนด์ เดือนไหนดี ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ หรือ ชอบแบบกิจกรรมผจญภัย เที่ยวฟินแลนด์ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน โดยสถานที่ท่องเที่ยวฟินแลนด์แนะนำมีดังนี้

 

Santa Claus Village หรือ หมู่บ้านซานต้าคลอส ที่ เที่ยว ประเทศ ฟินแลนด์   

 

ที่ เที่ยว ประเทศ ฟินแลนด์ เชื่อว่าความฝันของเด็กทุกคน คือ การได้รับของขวัญจากคุณลุงซานต้าในวันคริสต์มาสของทุกปี ซึ่งคุณเองก็สามารถสร้างความฝันนั้นให้เป็นจริงได้ โดยการเดินทางไปเที่ยวฟินแลนด์ เพราะประเทศฟินแลนด์นี่เอง เที่ยวฟินแลนด์หน้าหนาว นอกจากเป็นดินแดนแสงเหนือฟินแลนด์ และ พระอาทิตย์กลางคืนแล้ว ฟินแลนด์ยังเป็นบ้านเกิดของซานต้าคลอสอีกด้วย โดยหมู่บ้านซานต้าคลอส (Santa Claus Village) ตั้งอยู่ที่เมืองโรวาเนียมิ (Rovaniemi) บนเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล (Arctic Circle) และแน่นอนว่าสาถนที่ท่องเที่ยวฟินแลนด์แห่งนี้คึกคักที่สุดนั้น คือ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งคุณจะได้เห็ฯนักท่องเที่ยวตัวน้อยๆ ใส่ชุดซานต้า เดินทางมาเยี่ยมคุณลุงซานต้ากันที่นี้กันอย่างล้นหลามนอกจากที่นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินชมบรรยากาศเมืองซานต้า ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมสไตล์นอร์ดิกน่ารักๆ ราวกับหลุดออกมาจากนิทานแล้ว ไฮไลท์ของที่นี้ คือ ‘สำนักงานคุณลุงซานต้า’ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม อีกทั้งยังมีที่ให้ส่งไปรษณีย์พร้อมตราประทับหมู่บ้านซานต้าอีกด้วย และกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลย หากมาเที่ยวฟินแลนด์ที่นี้ คือ การได้นั่งลากเลื่อนหิมะ ที่ลากด้วยกวางเรนเดียร์ และ สุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ เรียกได้ว่า เป็นดินแดนที่ทำให้ความฝันของเด็กๆ หลายคนเป็นจริงนั่นเอง   

 

เมืองเฮลซิงกิ (Helsinki)

 

แน่นอนว่าหากมาท่องเที่ยวฟินแลนด์ สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลย เพราะถ้าพลาดถือว่ามาไม่ถึงนั้น ได้แก่ เมืองเฮลซิงกิ (Helsinki) ซึ่งเป็นเมืองหลวงฟินแลนด์ เพราะไม่เพียงแต่เมืองนี้จะเป็นเมืองหลวงฟินแลนด์ แต่เมืองนี้ยังมาพร้อมกับทัศนียภาพ และ สถานที่ท่องที่ยวที่ชวนให้หลงใหลนับไม่ถ้วน เมืองเฮลซิงกิ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฟินแลนด์ ติดกับอ่าวฟินแลนด์ และทะเลบอลติก จึงทำให้เมืองนี้ ได้รับฉายาวาเป็นเมืองธิดาแห่งทะเลบอลติกนั่นเอง ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบอลติกที่พลาดไม่ได้ได้แก่ มหาวิหารเฮลซิงกิ (Helsinki Cathedral) : มหาวิหารเฮลซิงกิ นับว่าเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองหลวงฟินแลนด์ และ ประเทศฟินแลนด์ก็ว่าได้ ความงดงาม และ ยิ่งใหญ่ของมหาวิหารแห่งนี้ สามารถมองเห็นได้จากไกล โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก ตัววิหารสีขาว โดมสีเขียว และ มีเสาคอรินเธียน (Corinthian order) ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจาก สถาปัตยกรรมแบบกรีกและโรมัน นอกจากนี้ ทางขึ้นไปยังวิหารยังเป็นเชิงบันไดสูงชัน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวเมืองหลวงฟินแลนด์ได้อย่างทั่วถึง วิหารแห่งนี้จึงกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปยอดนิยมสำหรับคนเดินทางมาเที่ยวฟินแลนด์นั่นเองห้องสมุดแห่งชาติฟินแลนด์ (National Library of Finland) : อีกหนึ่งที่เที่ยวฟินแลนด์ ในเมืองเฮลซิงกิเอาใจคนรักหนังสือ ได้แก่ ห้องสมุดแห่งชาติฟินแลนด์ ซึ่งห้องสมุดแห่งนี้ เดิมทีเคยเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามตั้งแต่ภายนอก สู่ภายใน จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศฟินแลนด์อีกด้วย จุดเด่นของหอสมุดแห่งนี้ คือการได้รวบรวมหนังสือโบราณที่มีอายุยาวนานตั้งแต่ยุคจักรวรรครัสเซียมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นที่จัดเก็บมรดกทางวัฒนธรรมของฟินแลนด์ด้วยนั่นเองมหาวิหารอุสเปนสกี้ Uspenski Cathedral :  ที่เที่ยวฟินแลนด์ที่พลาดไม่ได้อีกแห่ง ได้แก่ มหาวิหารอุสเปนสกี้ ซึ่งเป็นมหาวิหารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตประวัติศาสตร์กาตายานอกกา ในเมืองหลวงของฟินแลนด์ ตัวมหาวิหารโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบคริสตจักรรัสเซียออร์ทอดอกซ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของประเทศรัสเซียที่มีต่อประเทศฟินแลนด์ซึ่งเคยตกเป็นเมืองขึ้นของรัสเซียร่วม 100 ปี แน่นอนว่าสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมากนั้น คือ ความสวยงามของตัวอาสนวิหารภายนอก ที่มีสีน้ำตาลอิฐ และ ตัวหลังคาเป็นโดมสีเขียวพาสเทลซึ่งตัดกับสีน้ำตาลได้อย่างงดงาม อย่างไรก็ตาม ด้านในมหาวิหารก็มีความงดงามไม่แพ้กันด้วยการจัดตกแต่งด้วยทอง เน้นความหรูหรา พื้นที่กว้างขวาง เพดานสูงโปร่ง อีกทั้งยังมีการวางจัดแสดงภาพวาด และ วิจิตรศิลป์ สะท้อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของรัสเซียมากมาย    

 

เมืองปอร์โว (Porvoo)

 

นักท่องเที่ยวคนไหนที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศความสุขของประชากรฟินแลนด์อย่างแท้จริง แนะนำให้เที่ยวฟินแลนด์ที่เมืองปอร์โว (Porvoo) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในประเทศฟินแลนด์ ความโดดเด่นของเมืองแห่งนี้ คือ อยู่ที่เขตเมืองเก่าปอร์โว (Provoo Old Town) ซึ่งรูปแบบของอาคารบ้านเรือนที่ถูกสร้างขึ้นด้วยปูน และ ไม้แบบโบราณ และมาพร้อมกับสีสันสดใสที่สดใส ตัดกับพื้นทางเดินหินของเมืองได้อย่างสวยงาม เมืองปอร์โว ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำ Porvoonjoki อยู่ห่างจากเมืองหลวงฟินแลนด์ อย่าง เฮลซิงกิไปเพียงแค่ 50 กิโลเมตร หรือ เดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นนอกจากนี้ เมืองนี้ยังรายล้อมไปด้วยป่าไม้ และ ต้นไม้สูงใหญ่มากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวกันในฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งสีของต้นไม้เหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม-แดง ซึ่งจะเบลนด์เข้ากับสีสันของอาคารบ้านเรือนอย่างสวยงาม 

 

แลปแลนด์ (Lapland)

 

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่แพลนเดินทางไปท่องเที่ยวฟินแลนด์หน้าหนาว เมืองที่ให้คุณได้สัมผัสกับมนเสน่ห์ของหิมะขาวโพลน สัตว์ป่าขั้วโลก และ แสงเหนือฟินแลนด์อย่างแท้จริงนั้น คือ เมืองแลปแลนด์ (Lapland) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ครอบคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศในแถบนอร์ดิกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ประเทศนอร์เวย์ สวีเดน และ คาบสมุทร สภาพภูมิอากาศจะหนาวเย็นต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง แม้ว่าฤดูหนาวจะผ่านไป แต่หิมะที่ปกคลุมนั้น ก็ไม่ได้ละลายหายไปซะทีเดียว แลปแลนด์ ตั้งอยู่เหนืออาร์กติกเซอร์เคิล ทำให้สามารถเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ในฤดูร้อนเป็นเวลายาวนานกว่า 73 วัน และ เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ไม่ขึ้นในฤดูหนาวเป็นเวลามากกว่า 50 วัน

 

บทความที่แนะนำ